HR-v 2023 tiếp tục hụt hơi trong cuộc đua doanh số 10/2023

Doanh số của Honda HR-V 2023 tiếp tục không lọt được top xe bán chạy trong khi đó đối thủ lần lượt có mặt trong bảng vàng.

Theo công bố từ VAMA, vào tháng 10/2023 HR-V đạt doanh số bán ra 365 xe. Đây là một con số khá khiêm tốn khi so sánh với các cậu bạn cùng phân khúc như Kia Seltos, Hyundai Creta. Cả hai xe đều cùng nhau dắt tay ngồi trong top 10 xe bán chạy của tháng. Đứng đầu tháng này không ai khác chính là CX-5, chiếc xe kể từ khi ra mắt đã phải khiến nhiều hãng xe lao đao và bất cứ chiếc xe nào khi công bố giá rẻ thì đều là “tại vì kẻ mà ai cũng biết là ai đó”.

Điều đáng nói là kể từ khi ra mắt, doanh số cộng gộp của Honda HR-V trong năm 2023 đến giờ thậm chí không bằng doanh số CX-5 bán một tháng. Mẫu xe này dù ra mắt đời mới nhưng vẫn không tránh khỏi số phận hẩm hiu như phiên bản cũ.

Mặc dù có thể thấy những nỗ lực của Honda trong việc thay đổi khi ra mắt phiên bản HR-V G với mức giá dễ tiếp cận người dùng hơn, thậm chí còn rẻ hơn Seltos bản top, và option vẫn khá là đầy đủ nhưng có lẽ điều này vẫn chưa đủ để thuyết phục người mua.

Lý do thật sự HR-V bị ghẻ lạnh tại thị trường Việt Nam là gì? Ghế nỉ, thiếu cảm biến, giá vẫn cao hay chỉ đơn giản là 1 lần mang tên bán ế, cả đời không thoát dớp được?

Có lẽ HR-V sẽ cần một cú hích như đổi tên để đổi phong thuỷ chăng? Tại những đất nước mang tên khác như Vezel, mẫu xe này luôn trong tình trạng được săn đón. Thậm chí tại Nhật ở thời điểm ra mắt khách hàng phải chờ 6 tháng mới được nhận xe.

Quả đúng là hai cái tên, hai số phận rõ ràng. Mong rằng trong vòng 3 tháng tới, Honda sẽ có cách tiếp cận người dùng hiệu quả hơn vì HR-V không phải là một con xe tệ để nhận lấy kết quả như hiện tại. Sự hụt hơi trong thị trường SUV trong khi đây là một thị trường đang đi lên không phải là một dấu hiệu tốt cho Honda chút nào

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giỏ hàng